Subscribe:

DekvanzClub

วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ยูมา มอเตอร์ส รุกตลาดเต็มกำลัง คาดสิ้นปียอดขายทะลุ 1,800 ลบ.


“ยูมา มอเตอร์ส” ลุย 2 ไตรมาสสุดท้าย ประกาศเป็นตัวแทนจำหน่าย BRABUS, WIESMANN, 9FF แต่ผู้เดียวในไทย ยืนยันสิ้นปี 2011 ยอดขายทะลุ 1,800 ล้านบาท โตจากปีก่อนกว่า 50% พร้อมวางกลยุทธ์การตลาดและ ลูกค้าสัมพันธ์ CRM เน้นกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ หวังเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์นำเข้าซูปเปอร์คาร์ ชูเซอร์วิสเป็นจุดแข็งที่มีความพร้อมเหนือคู่แข่ง เล็งทำเลชานเมือง สร้าง “เซอร์วิส เซ็นเตอร์” ที่ใหญ่ที่สุดแล้วเสร็จในสิ้นปี 2555 คาดงบประมาณไม่ต่ำกว่า 200-300 ล้านบาท

กฤษณยศ บูรณะสัมฤทธิ กรรมการบริหาร บริษัท ยูมา มอเตอร์ส กล่าวว่า “ตลอด 2 ปีที่ผ่านมายูมา มอเตอร์สประสพความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง มีฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยอดขายรวมในปี 2010 ทั้งสิ้นปิดที่ 1,200 ล้านบาท เติบโตเกือบเท่าตัวเมื่อเทียบกับปีก่อน โดยกว่า 70% มาจากกลุ่มรถซูปเปอร์คาร์จากยุโรป และที่สำคัญ กว่า 80 % เป็นยอดการซื้อซ้ำจากกลุ่มลูกค้าเดิม สะท้อนความเชื่อมั่นและไว้ใจในคุณภาพของเรา และสำหรับปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขาย 1,800 ล้านบาท โดยเฉพาะแบรนด์ BRABUS, WIESMANN, 9FF ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย คาดโตขึ้น 50% จากปีก่อน พร้อมวางกลยุทธ์ในการทำตลาดในเชิงลึก โดยเตรียมงบประมาณการตลาดปีนี้ไว้ที่ 50 ล้านบาท ด้านผลประกอบการไตรมาสแรกเติบโตกว่า 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว เพราะมีการกระตุ้นยอดขาย ผ่านงานต่างๆ อาทิ มอเตอร์โชว์ และซูปเปอร์คาร์แอนด์อิมพอร์ตคาร์โชว์ เป็นต้น”

“ขณะที่ 2 ไตรมาสสุดท้ายของปี เราเน้นกิจกรรมต่างๆ ทั้งการส่งเสริมการขายโดยการจัดแสดงนอกสถานที่ๆเป็นศูนย์รวมของกลุ่มลูกค้า เป้าหมายตามสถานที่ต่างๆ เช่น งาน ยูมา มอเตอร์ส ซูปเปอร์คาร์ แอนด์ เอ็กซ์โซติก คาร์ แกลเลอรี่ ที่ดิ เอ็มโพเรี่ยม ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ หรืองาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2011 ควบคู่กับการจัดโรดโชว์ที่จะกระจายไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นฐานลูกค้าระดับ ลักซูรี่คาร์ ในย่านไฮเอนด์และออฟฟิศโซน เช่น อโศก, พระราม 4 เป็นต้น รวมถึงคอมมูนิตี้มอลล์ต่างๆ โดยการนำแบรนด์ BRABUS รุกทำตลาด เพราะมีความโดดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะ และราคาที่จับต้องได้ โดยคาดการณ์ว่าสิ้นปีจะมียอดขายสูงเกิน 1,800 ล้านบาท หรือจำหน่ายได้ประมาณ 250 คัน โตจากปีก่อนกว่า 50%”

กรรมการบริหาร บริษัท ยูมา มอเตอร์ส ยังกล่าวต่ออีกว่า “ปัจจุบันมีหลายผู้นำเข้าอิสระเน้นเรื่องการใช้กลยุทธ์ด้านราคา แต่บริษัทฯ มองว่าหัวใจหลัก คือ การบริการและสินค้าที่มีความแตกต่างมากกว่า เราสามารถให้บริการหลังการขายและดูแลกลุ่มรถทุกยี่ห้อซึ่งเป็นความพิเศษของ เรา เรามีช่องซ่อมบำรุงได้มากกว่า 30 คันต่อวัน พร้อมการันตีเรื่องของการหาอะไหล่และชิ้นส่วนรถโดยตรงจากต่างประเทศ ทุกขั้นตอนทั้งหมดภายใน 2-3 สัปดาห์ ด้วยช่างผู้ชำนาญการและมีประสบการณ์ในเครื่องยนต์ซูปเปอร์คาร์ ซึ่งมีเครื่องมือวิเคราะห์ตรวจของแต่ละแบรนด์ นอกจากนั้น เรายังได้รับการสนับสนุนจากโรงงานผู้ผลิตจากต่างประเทศ ส่งช่างผู้ชำนาญการมาแนะนำและอบรมกลุ่มช่างของยูมา มอเตอร์สสตลอดทั้งปี สิ่งเหล่านี้เชื่อว่าจะสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า และเป็นจุดเด่นที่เหนือคู่แข่งในตลาด”

“สำหรับปลายปีนี้ทางยูมา มอเตอร์สจะนำรถรุ่นเด่นๆ เข้ามาเพิ่ม ได้แก่ BRABUS CLS D6S, BRABUS SLKB25S MY 2012, WIESMANN SPYDER รถต้นแบบ และ 9FF GT9-R หนึ่งในบรรดารถยนต์ซูปเปอร์คาร์ที่ถือครองสถิติโลกอยู่ มาโชว์ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2011 ให้คนไทยได้ชมปลายปีนี้แน่นอน ขณะที่กิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) จะมุ่งเน้นรักษาฐานลูกค้าเก่าผ่านกิจกรรมพิเศษต่างๆ อาทิ วันเกิด, งานฉลองครบรอบ 2 ปียูมา มอเตอร์สช่วงปลายปีนี้ เป็นต้น พร้อมรุกกลยุทธ์หลักที่จะสร้างฐานลูกค้าให้รู้จักแบรนด์เพิ่มมากขึ้น ด้วยการจัดแคมเปญต่างๆ ร่วมกับพันธมิตรทางการค้า อาทิ กลุ่มธุรกิจธนาคารและการเงินอย่าง ซิตี้ โกลด์ที่ดูแลฐานลูกค้าระดับพรีเมี่ยม รวมถึงกลุ่มห้างสรรพสินค้าเดอะ มอลล์ กรุ๊ป ในรูปแบบของการสนับสนุนของรางวัลหรือกิ๊ฟวาวเชอร์ พร้อมสร้างกลุ่มหรือสังคมเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างลูกค้าและ ผู้บริหาร ยูมา มอเตอร์ส ให้เกิดขึ้นในโชว์รูม”

“และเพื่อตอกย้ำความ เป็นจุดแข็งด้านเซอร์วิสลูกค้า ยูมา มอเตอร์ส จึงมีแผนการลงทุนสร้าง “เซอร์วิสเซ็นเตอร์” ที่ใหญ่ที่สุดแล้วเสร็จในสิ้นปี 2555 โดยสามารถรองรับการบริการลูกค้าได้ไม่ต่ำกว่า 90-100 คันต่อวัน ด้วยงบประมาณ 200-300 ล้านบาท พร้อมขณะนี้ยูมา มอเตอร์สยังอยู่ระหว่างเลือกสถานที่ในการขยายโชว์รูมสาขา 2 อีกด้วย” กฤษณยศ บูรณะสัมฤทธิ กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา : ThaiPR.net 

จากลิ้ง http://www.dekvanzclub.in.th/smf/?topic=9720.msg11200;topicseen#msg11200

Credit : DekvanzClub

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น