Subscribe:

DekvanzClub

วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

โตโยต้าภูมิใจเยาวชนไทยคว้า 6 รางวัลจากญี่ปุ่น

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศความสำเร็จ 5 เยาวชนไทยที่ได้รับรางวัลจากโครงการประกวดวาดภาพระบายสี หัวข้อ "โตโยต้ารถยนต์ในฝัน" หรือ "TOYOTA Dream Car Art Contest 2010" ที่อาคาร The Style by TOYOTA สยามสแควร์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

"TOYOTA Dream Car Art Contest 2010" คือ โครงการประกวดวาดภาพระบายสีรายการใหญ่อีกรายการหนึ่งที่เปิดโอกาสให้เยาวชน อายุต่ำกว่า 16 ปี จาก 50 ประเทศทั่วโลก ได้แสดงความสามารถในการสร้างสรรค์จินตนาการผ่านงานศิลปะ ในหัวข้อ "รถยนต์ในฝัน" ซึ่งประเทศไทยได้ส่งผลงานที่ดีที่สุดทั้งสิ้น 15 ชิ้นงาน เข้าร่วมประกวด ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

นายนิกร ประเสริฐสม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ประเทศไทยส่งผลงานที่ดีที่สุด 15 ชิ้นงาน เข้าร่วมประกวดในโครงการนี้ ซึ่งทั้ง 15 ชิ้นงานที่ส่งเข้าประกวดล้วนแต่ผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มงวดจากคณะกรรมการฯ และในที่สุดก็เป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจและน่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ผลงานจากประเทศไทยสามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งสิ้น 13 ชิ้นงาน และยิ่งไปกว่านั้นผลงานของเยาวชนไทยได้ถูกคัดเลือกให้ได้รับรางวัลถึง 5 ชิ้นงานด้วยกัน ซึ่งเจ้าของผลงานที่ได้รับรางวัลทั้ง 5 คน รวมถึงตัวแทนของผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 1 คน (เป็นรางวัลพิเศษที่ทางคณะกรรมการคัดเลือกจากผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย) รวมทั้งสิ้น 6 คน จะได้เดินทางไปร่วมพิธีรับมอบประกาศนียบัตรที่ประเทศญี่ปุ่น
รายชื่อของเยาวชนที่จะเดินทางไปรับรางวัลที่ประเทศญี่ปุ่น มีดังนี้

รางวัล Gold Award ระดับอายุ 10-12 ปี ด.ช.พรดนัย วัฒนาประเสริฐชัย จากจังหวัดกาฬสินธุ์ ผลงาน "รถขายก๋วยเตี๋ยว", รางวัล Silver Award ระดับอายุ 10-12 ปี ด.ญ.พลอยน้ำผึ้ง แพรศิริ จากจังหวัดระยอง ผลงาน "Children Car" รางวัล Gold Award ระดับอายุ 13-15 ปี ด.ช.พิพัฒน์ ตุ่นกระโทก จากจังหวัดนครราชสีมา ผลงาน "รถรักษ์โลก", รางวัล Silver Award ระดับอายุ 13-15 ปี นายเกียรติศักดิ์ นันทนาณัฐกุล จากจังหวัดชลบุรี ผลงาน "รถพิทักษ์ชีพ" และ รางวัล Bronze Award ระดับอายุ 13-15 ปี ด.ช.ปัญญาวัฒน์ มหันตปัญญ์ จากกรุงเทพฯ ผลงาน "รถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อม" สำหรับผู้ที่เป็นตัวแทนของผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ได้แก่ ด.ญ.ปภินวิทย์ ราศรี จากจังหวัดสระแก้ว ผลงาน "รถสวนสนุก"

โดยเด็กทั้ง 6 คนนี้จะเดินทางไปรับมอบประกาศนียบัตรพร้อมทั้งร่วมกิจกรรมทัศนศึกษา ที่โรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้า ประเทศญี่ปุ่น และยังได้ร่วมงานเลี้ยงรับรองและกิจกรรมสาระบันเทิงต่างๆ อีกมากมาย ระหว่างวันที่ 5-8 สิงหาคมนี้

ที่มา : หนังสือพิมพ์บ้านเมือง

จากลิ้ง http://www.dekvanzclub.in.th/smf/?topic=9930.msg11451;topicseen#msg11451

Credit : DekvanzClub

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น