Subscribe:

DekvanzClub

วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เชฟโรเลต เติบโตครึ่งปีแรกสูงสุดในรอบ 100 ปี ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์กว่า 2.35 ล้านคันทั่วโลก


ยอดขายเพิ่มสูงถึง 14 เปอร์เซ็นต์ จากการเปิดตัวเชฟโรเลต ครูซ และอีกหลายรุ่น ในครึ่งปีแรกของปี 2554

เชฟ โรเลต เติบโตในรอบครึ่งปีแรกของปี 2554 ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์กว่า 2.35 ล้านคันทั่วโลก ซึ่งถือว่าเป็นผลการดำเนินงานรอบครึ่งปีที่ดีที่สุดในการดำเนินธุรกิจของเชฟ โรเลต ตลอด 100 ปีที่ผ่านมา

“เชฟโรเลต ก่อตั้งขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2454 โดย มร. หลุยส์ เชฟโรเลต ชาวอเมริกันเชื้อสายสวิส ตลอด 100 ปีที่ผ่านมา เชฟโรเลต ได้ผลิตยานยนต์ที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมเพื่อการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ อย่างดีที่สุด ปัจจุบัน เชฟโรเลต ได้จำหน่ายยานยนต์ในกว่า 120 ประเทศ ทั่วโลก และด้วยความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า เชฟโรเลต ได้ผลิตยานยนต์ที่มีคุณภาพมาอย่างต่อเนื่อง” มร. โจล อีวานิค ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอมพานี กล่าว

ใน รอบครึ่งปีแรกของปี 2554 เชฟโรเลต มียอดจำหน่ายยานยนต์ที่เพิ่มสูงขึ้นจากครึ่งปีแรกของปี 2553 ถึง 286,499 คัน หรือคิดเป็น 14 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังเป็นผลการดำเนินงานที่ดีที่สุดเท่าที่ผ่านมา ของเชฟโรเลตในหลายๆประเทศ ซึ่งรวมถึงอาร์เจนตินา บราซิล ชิลี จีน โคลัมเบีย เดนมาร์ก เอกวาดอร์ ฝรั่งเศส แอฟริกาใต้ และตุรกี

ยอดจำหน่ายของเชฟโรเลตที่สูงขึ้นจากรอบหกเดือนแรกของปี 2554 ในตลาดรถยนต์รายใหญ่ 5 ประเทศ มีรายละเอียดดังนี้

- ประเทศสหรัฐอเมริกา ยอดจำหน่ายรถยนต์เพิ่มสูงขึ้น 16 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นการเติบโตแบบปีต่อปี ติดต่อกันเป็นเวลา 9 เดือน

- ประเทศบราซิล ยอดจำหน่ายเติบโต 0.4 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเพิ่มจากปีก่อนหน้าที่เป็นปีที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุด

- ประเทศจีน ยอดจำหน่ายที่เพิ่มสูง 15 เปอร์เซ็นต์ ทำให้รอบครึ่งปีแรกของปี 2554 เป็นครึ่งปีแรกที่ดีที่สุดของแบรนด์เชฟโรเลต

- ประเทศรัสเซีย ยอดจำหน่ายที่สูงขึ้น 54 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เชฟโรเลต เป็นแบรนด์รถยนต์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในรัสเซีย

- ประเทศแคนาดา ยอดจำหน่ายเพิ่ม 8 เปอร์เซ็นต์ นับเป็นการเติบโตกว่าการเติบโตโดยรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมามากกว่าสองเท่า

ตลาดในกลุ่มประเทศ BRIC ซึ่งได้แก่ บราซิล รัสเซีย จีน และ อินเดีย นับเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงมากสำหรับเชฟโรเลต ซึ่งผลักดันให้ยอดจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลตเพิ่มสูงขึ้นในครั้งนี้

สำหรับ การเติบโตของเชฟโรเลตทั่วโลก โดยมากเป็นผลจากการเปิดตัวรถเชฟโรเลตรุ่นใหม่ๆ อาทิ เชฟโรเลต ครูซ เชฟโรเลต สปาร์ค เชฟโรเลต อาวีโอ/โซนิค และเชฟโรเลต ออร์แลนโด นอกจากนั้น ในเร็วๆ นี้ จะมีการเปิดตัวรถยนต์เชฟโรเลต มาลิบู และรถกระบะเชฟโรเลต โคโลราโด รุ่นใหม่ล่าสุด ออกสู่ตลาดทั่วโลก ซึ่งจะทำให้เชฟโรเลต มียอดจำหน่ายที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในสิ้นปีนี้ อีกด้วย

จากเดือนมกราคม ถึง มิถุนายน 2554 มียอดจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลต ครูซ ทั่วโลก รวมทั้งสิ้นกว่า 330,000 คัน ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นถึง 132 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกับของปีที่ผ่านมา ซึ่งโดยมาก มาจากยอดจำหน่ายในประเทศจีน และสหรัฐอเมริกา ซึ่งเชฟโรเลต ครูซ นับเป็นรถยนต์นั่งที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในประเทศในเดือนมิถุนายน และหากนับจากการเปิดตัวเมื่อต้นปี 2552 ปัจจุบัน รถยนต์เชฟโรเลต ครูซ มียอดจำหน่ายกว่า 800,000 คันทั่วโลก และคาดการณ์ว่าจะมียอดจำหน่ายเกินกว่า 1,000,000 คัน ภายในสิ้นปี 2555 นี้ด้วย

“ความสำเร็จของยอดจำหน่าย รถยนต์เชฟโรเลต ครูซ เกิดจากการที่เราใส่ใจในความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยการนำเสนอประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมเหนือความคาดหมายของลูกค้า นับว่าครูซสามารถตอบโจทย์ความต้องการจากลูกค้าทั่วทุกมุมโลกที่จะเพิ่มมาก ขึ้นนับล้านต่อไป เราถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเปิดตัวยานยนต์รุ่นใหม่ของเชฟโรเลต ในระดับนานาชาติ อีกหลายรุ่นเช่น เชฟโรเลต ออร์แลนโด เชฟโรเลต โคโลราโด เชฟโรเลต มาลิบู เชฟโรเลต สปาร์ค และเชฟโรเลต อาวีโอ/โซนิค” แมร์รี่ บาร์ร่า รองประธานอาวุโส ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอมพานี กล่าว

ด้านยอดจำหน่ายรถยนต์ขนาดเล็ก เชฟโรเลต สปาร์ค ที่สร้างยอดจำหน่ายทั่วโลกถึง 220,000 คัน นับตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2552 เฉพาะในรอบหกเดือนแรกของปี 2554 นี้ เชฟโรเลต สปาร์ค มียอดจำหน่ายถึงกว่า 100,000 คัน หรือคิดเป็นยอดจำหน่ายที่เพิ่มสูงขึ้น 110 เปอร์เซ็นต์ เทียบกับปีที่แล้ว เป็นผลจากความต้องการใช้รถยนต์นั่งขนาดเล็กในประเทศเกาหลีใต้ เม็กซิโก และ อุซเบกิสถาน

สำหรับเชฟโรเลต อาวีโอ หรือเชฟโรเลต โซนิค มียอดจำหน่ายรวมทั่วโลกกว่า 150,000 คัน ในรอบหกเดือนแรกของปี 2554 โดยล่าสุดเพิ่งเปิดตัวในประเทศเกาหลีใต้ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ปัจจุบัน รถยนต์เชฟโรเลต อาวีโอ/โซนิค ได้วางจำหน่ายในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก

ที่มา : ThaiPR.net

จากลิ้ง http://www.dekvanzclub.in.th/smf/?topic=9843.msg11352;topicseen#msg11352

Credit : DekvanzClub

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น