Subscribe:

DekvanzClub

วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ข้อควรรู้ของสาวๆ ในการใช้รถหน้าฝน

สาว ๆ อย่างเราที่มีความรู้เกี่ยวกันรถน้อยมาก ยิ่งเข้าหน้าฝนสาวq อย่างเรา จะต้องประสบปัญหา เรื่องรถยนต์ต่าง ๆ ได้อ่านบทความเจอ เห็นเป็นประโยชน์ กับสุภาพสตรีทุกท่านเก็บมาฝากคะ    ข้อควรรู้ของสาวๆ ในการใช้รถหน้าฝน


1. ก่อนออกจากบ้าน ตรวจดูสภาพความพร้อมของที่ปัดน้ำฝน เป็นอันดับแรกว่าใช้ได้หรือเปล่า สำคัญที่สุดนะคะเวลาฝนตก

2. ตรวจดูไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยวไฟกะพริบ ไฟถอยหลังว่าใช้การได้ดีทุกอย่างหรือเปล่า ในกรณีฝนตกหนักไฟ เหล่านี้จะเป็นตัวส่ง สัญญานให้เราทุกอย่าง

3. ตรวจดูแบตเตอรี่สม่ำ เสมอ โดยการเติมน้ำกลั่นที่หม้อแบต จะมีปุ่มหลายปุ่มหมุนออกดู ถ้าแห้งก็เติมได้คะ น้ำกลั่นหาซื้อได้ที่ ร้านจำหน่ายอะไหล่รถทั่วไป เพราะในเวลา กลางคืนพอฝนตกหนัก รถจะใช้กระแสไฟฟ้ามากแบตเตอรี่อาจจะอ่อนลง

4. ดูสภาพยางรถยนต์ทั้ง 4 เส้นให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานไม่อ่อน และแข็งเกินไป สาว ๆ อาจจะขอพนักงานเติมลม ให้ได้คะ เวลาไปเติมน้ำมันที่ปั๊ม ถ้าดูที่ดอกยางมันสึกไป แนะนำให้ไปร้านยาง ถ้าไม่ดีควรเปลี่ยนใหม่ เพราะถนนจะลื่น และถ้ายางไม่ดี รถจะไม่เกาะถนน

5. ตรวจสอบเบรคด้วยการเหยียบย้ำ ๆ ดู ว่าเบรคสึก หรือตื้นไป และให้เหยียบย้ำ ๆ มากขึ้นเมื่อพ้นสภาพถนนเปียก เป็นการไล่น้ำ ออกจากเบรค และให้เกิดความร้อน และมีประสิทธิภาพในการใช้งานต่อไป

6. ควรขับรถอย่างระมัดระวัง ไม่เร็วเกินไปเนื่องจากเครื่องยนต์ เกิดจากความร้อนเมื่อถูกความเย็น จะทำให้เกิดความร้อนขึ้น มีผลต่อกระแสไฟฟ้า และลัดวงจรเป็นเหตุ ให้เครื่องยนต์ดับได้

7. หากรถดับให้เปิดฝากระโปรง หาผ้าแห้ง (ควรมีติดรถ) ซับบริเวณเครื่องยนต์ ถ้ามีสารเคมี เพื่อฉีดพ่นเครื่องยนต์ ไล่ความชื้น ได้ด้วยก็จะดี (มีจำหน่ายตามร้านขายอะไหล่)

8. หากเกิดฝ้าบริเวณกระจกหน้า ให้ใช้ผ้าแห้งเช็ดเป็นระยะ ๆ เพื่อทัศนวิสัยที่ดีในการขับขี่

9. หากหลีกเลี่ยงเส้นทางที่ ถนนมีน้ำท่วมขัง ไม่ได้ให้ปิดเครื่องปรับอากาศชั่วคราวนะคะ เพราะน้ำอาจจะเข้าไปที่พัดลม เครื่องปรับอากาศ ทำให้เสียได้ และพัดลมหม้อน้ำ จะตีเอาน้ำที่เข้ารถเป็นละอองปกคลุม ในห้องเครื่องเป็นสาเหตุให้รถดับได้

10. หากฝนตกหนัก ทัศนวิสัยในการขับขี่ไม่ดี ให้ขับรถออกข้างทาง และไม่ขวางทางการจราจร รอจนกว่าฝนเบาลง เพื่อความปลอดภัยของเรา และผู้อื่น ลดการเกิดอุบัติเหตุได้ด้วย

ที่มา : brightlives.th.88db.com

จากลิ้ง http://www.dekvanzclub.in.th/smf/?topic=9878.msg11394;topicseen#msg11394

Credit : DekvanzClub

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น