Subscribe:

DekvanzClub

วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2554

เบนซ์ซัดเกรย์อีกดอกออกมาตรการเด็ดหวังตบโหลก!!!

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศนโยบายเข้มงวดเน้นหนักมาตรการบริการหลังการขายเพื่อสกัดกั้นความเสีย หาย และความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นต่อผู้ขับขี่รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์จากผู้นำเข้าอิสระหรือ เกรย์มาร์เก็ต

ศาสตราจารย์ ดร. อเล็กซานเดอร์ เพาฟเลอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส- เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การที่บริษัทออกนโยบายเข้มงวดงดหรือไม่รับการให้การรับประกันคุณภาพรถยนต์ จากผู้นำเข้าอิสระหรือเกรย์มาร์เก็ตในกรณีที่เข้ารับบริการที่ ผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งได้รับการแต่งตั้ง อย่างเป็นทางการโดย บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) นั้น ทั้งนี้ เพื่อสกัดกั้นความเสี่ยง ที่จะเกิดขึ้น

เนื่องจากรถยนต์ที่นำเข้าโดยผู้นำเข้าอิสระไม่ได้ถูก ผลิตให้เหมาะสมต่อ การใช้งานภายในประเทศทำให้อาจเกิดความเสียหาย และเพิ่มอัตราเสี่ยงด้านความปลอดภัยในการขับขี่ อีกทั้งบริษัทไม่มีฐานข้อมูลของรถยนต์ที่นำเข้าโดยผู้นำเข้าอิสระหากจำเป็น ต้องมีการเรียกเพื่อซ่อมบำรุงในกรณีฉุกเฉินที่อาจมีขึ้นในอนาคต

ดังนั้น จึงได้มีการออกมาตรการดังกล่าว โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งมี รายละเอียดดังต่อไปนี้

*ทั้ง นี้เราสร้างความมั่นใจ และความประทับใจผ่านบริการหลังการขาย และการดูแลเอาใจใส่ลูกค้าที่ซื้อรถยนต์จากผู้จำหน่าย เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการด้วยการ รับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และสิทธิพิเศษ Star Assist โปรแกรมพิเศษช่วยเหลือยามฉุกเฉิน ที่สมบูรณ์แบบที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

หากลูกค้าที่ซื้อรถ ยนต์จากผู้นำเข้าอิสระต้องการเข้ารับบริการบริษัท ยินดีที่จะให้บริการ แต่จะต้องเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้าเพื่อลงทะเบียน นำรถเข้าบริการที่ผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการสูงสุดถึง 500,000 บาท (อัตรา ค่าธรรมเนียมแรกเข้าแตกต่างกันในแต่ละรุ่น) ซึ่งไม่สามารถเรียกคืนในภายหลังได้ ทั้งนี้ รถยนต์ทุกคันจะต้องได้รับการ ตรวจเช็คสภาพด้านเทคนิค และได้รับการอนุมัติ อย่างเป็นทางการจากบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อนเข้ารับบริการเท่านั้น

*ค่า ธรรมเนียมแรกเข้ามีผลบังคับใช้กับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ที่นำเข้า โดยผู้นำเข้าอิสระทุกรุ่นที่ระบุวันผลิตหลังจากวันที่ 1 มกราคม 2554 อย่างไรก็ตาม หากเจ้าของรถที่ผลิตหลังจากวันที่ 1 มกราคม 2554 มีประวัติการนำรถเข้ารับบริการที่ผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทาง การหรือมีประวัติการได้รับอนุมัติการขอประกันคุณภาพสินค้า (warranty) ผ่านผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการรายใดรายหนึ่งก่อนวันที่ 30 สิงหาคม 2554 จะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้า

แต่ต้องลง ทะเบียนเพื่อเป็นหลักฐานในการ อนุมัติอย่างเป็นทางการโดยบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ส่วนรถยนต์ที่ ไม่ได้รับการอนุมัติการลงทะเบียนจะไม่มีสิทธิ ขอประกันคุณภาพสินค้า (warranty) ที่ผู้จำหน่าย เมอร์เซเดส- เบนซ์อย่างเป็นทางการ

*หากการ ลงทะเบียนได้รับการอนุมัติเฉพาะอุปกรณ์ที่ได้รับการรับรองอย่าง เป็นทางการตามมาตรฐานของประเทศไทยเท่านั้นที่จะสามารถขอรับเงื่อนไขการ รับประกันคุณภาพสินค้า โดยมีระยะเวลาการรับประกันสูงสุดไม่เกิน 2 ปี โดยวันสิ้นสุดระยะเวลาการรับประกันคุณภาพสินค้าจะคำนวณจากวันที่รถยนต์คัน ดังกล่าวถูกส่งมอบโดยบริษัทในกลุ่มของเดมเลอร์ เอจี หรือผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการให้แก่ลูกค้า รายแรก

* การสมัครลงทะเบียนเพื่อนำรถเข้ารับบริการสงวนสิทธิ์ให้เฉพาะเจ้าของหรือผู้ ครอบครอง รถยนต์ที่แท้จริงเท่านั้น (หรือสถาบันการเงินในกรณีที่รถนำเข้าดังกล่าวมีสัญญาเช่าซื้อ) บริษัทผู้นำเข้าอิสระไม่สามารถขอลงทะเบียนเข้ารับบริการกับผู้จำหน่ายเมอร์ เซเดส-เบนซ์อย่างเป็น ทางการได้

ศาสตราจารย์ เพาฟเลอร์ กล่าวสรุปว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์จะยังคงสานต่อการยกระดับมาตรฐานการให้บริการหลังการ ขายอย่างไม่หยุดยั้งเนื่องด้วยความปลอดภัยในการขับขี่เป็นพันธกิจหลักที่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ยึดมั่น มาโดยตลอดนั่นเองสอบถามข้อมูลรายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศ ไทย) จำกัด ต่อไป

ที่มา : หนังสือพิมพ์แนวหน้า

จากลิงค์ http://www.dekvanzclub.in.th/smf/?topic=13655.msg14764;topicseen#msg14764

Credit : คลิปพริตตี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น