Subscribe:

DekvanzClub

วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2554

โตโยต้า มอบรถฝึกปฏิบัติ 12 คัน ให้แก่ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

โตโยต้า ส่งมอบ "รถยนต์เพื่อใช้ฝึกปฏิบัติช่างยนต์ จำนวน 12 คัน" แก่ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เพื่อนำไปใช้ในการฝึกอบรมของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 12 แห่ง และการพัฒนาทักษะและยกระดับศักยภาพฝีมือแรงงาน ให้สอดคล้องกับมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ รวมทั้งเทคโนโลยียานยนต์ในปัจจุบัน

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มุ่งเน้นให้ความสำคัญในด้านการพัฒนาฝีมือแรงงาน ถือเป็นหนึ่งในนโยบายหลักของบริษัท จึงได้ร่วมมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน จัดพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการขึ้น เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2552 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการพัฒนาทักษะ และยกระดับศักยภาพของฝีมือแรงงานในท้องถิ่น ให้สอดคล้องกับมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ รวมถึงเป็นการส่งเสริมด้านอาชีพช่างยนต์ ช่างตัวถังและสี เพื่อตอบสนองความต้องการของสถานประกอบการต่าง ๆ ที่ต้องการบุคลากรที่มีคุณภาพ และทักษะที่ดีเยี่ยม โดยได้ให้การสนับสนุนข้อมูลทางวิชาการ อบรมบุคลากรครู มอบอุปกรณ์ และสื่อการเรียนการสอน โดยมีผู้ผ่านการฝึกอบรมจากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาคแล้ว ทั้งสิ้น 223 คน

ดัง นั้น เพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการฝึกอบรมของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค ทั้ง 12 แห่ง โตโยต้าจึงได้สนับสนุน "รถยนต์เพื่อใช้ฝึกปฏิบัติช่างยนต์ จำนวน 12 คัน" คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 10 ล้านบาท โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค สามารถนำรถยนต์เพื่อใช้ฝึกปฏิบัติดังกล่าวไปต่อยอดองค์ความรู้ให้แก่ แรงงานในท้องถิ่น ผ่านการศึกษาเรียนรู้จากสภาพรถยนต์จริง ถึงโครงสร้างความปลอดภัยของตัวถังรถยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยต่าง ๆ ภายในรถ และเพื่อใช้ฝึกปฏิบัติการตรวจเช็คระยะทุก ๆ 10,000 กิโลเมตร ซึ่งจะช่วยเพิ่มทักษะ และสามารถนำประสบการณ์ไปใช้ในการประกอบอาชีพ หรือเข้าทำงานในศูนย์บริการรถยนต์โดยเฉพาะโตโยต้าได้ทันที ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยส่งเสริมฝีมือแรงงานไทยไปสู่ระดับ สากล และให้โอกาสแห่งการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับในสังคม

มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า "โตโยต้าให้ความสำคัญในด้านการพัฒนาฝีมือแรงงานอย่างมาก ถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของการพัฒนาบุคลากร ซึ่งมิใช่เพียงพนักงานภายในองค์กรเท่านั้น ยังรวมถึงช่วยสนับสนุนการพัฒนาฝีมือแรงงานไทยในท้องถิ่น ผ่านกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ในการเพิ่มขีดความสามารถของแรงงานไทย ให้สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล และนี่ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคม ด้านการส่งเสริมการศึกษาและถ่ายทอดเทคโนโลยียานยนต์โตโยต้า เพื่อส่งเสริมให้สังคมไทย เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้อย่างยั่งยืน "

ที่มา : หนังสือพิมพ์แนวหน้า

จากลิงค์ http://www.dekvanzclub.in.th/smf/?topic=14553.msg15806;topicseen#msg15806

Credit : คลิปพริตตี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น