Subscribe:

DekvanzClub

วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

คาราวานรถโบราณพาเที่ยวนครปฐม ปฐมนครแห่งความจงรักภักดี


ผ่านไปแล้วกับกิจกรรม “คาราวานรถโบราณท่องเที่ยวนครปฐม ครั้งที่ 9” ภายใต้แนวคิด “นครปฐม ปฐมนครแห่งความจงรักภักดี” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดนครปฐม พร้อมรับสาระความรู้ด้านประวัติศาสตร์ของเมืองนครปฐม จัดขึ้นโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานสมุทรสงคราม สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม ชมรมการท่องเที่ยวจังหวัดนครปฐม และสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย โดยมีสมาชิกสมาคมฯ และสื่อมวลชนกว่า 30 คัน เข้าร่วมคาราวาน เดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

เริ่มออก เดินทางจาก พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร สู่จังหวัดนครปฐม โดยได้รับเกียรติจาก นางวารุณี พงษ์ศิวาภัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนคาราวานรถโบราณ ณ พระราชวังสนามจันทร์ ซึ่งเป็นจุดแรกของเส้นทางท่องเที่ยว

“พระตำหนักของพระราชวังสนาม จันทร์” สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ประกอบด้วย พระที่นั่งพิมานปฐม พระที่นั่งสามัคคีมุขมาตย์ เทวาลัยคเณศร์ พระตำหนักชาลีมงคลอาสน์ พระตำหนักมารีราชรัตบัลลังก์ พระตำหนักทับขวัญ และ อนุสาวรีย์ย่าเหล

จากนั้นมุ่งหน้าต่อไปยัง “วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร” นมัสการ พระร่วงโรจนฤทธิ์ พระพุทธรูปปางห้ามญาติ ศิลปะแบบสุโขทัย ที่ฐานด้านหลังขององค์พระฯ บรรจุพระบรมราชสรีรังคารของรัชการที่ 6 และชมองค์พระปฐมเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ขนาดสูง 120.5 เมตร วัดความยาวโดยรอบประมาณ 233 เมตร

สถานที่ต่อมา “อุทยานการอาชีพชัยพัฒนา” โครงการพัฒนาที่ดินมูลนิธิชัยพัฒนา ผู้ร่วมเดินทางทุกท่านได้เดินชมแหล่งอบรมและฝึกวิชาชีพให้แก่เยาวชนและ ประชาชนผู้สนใจ นอกจากนี้ยังให้บริการห้องสมุดประชาชน ห้องจัดสัมมนา และสถานที่ออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจด้วย

ข้ามฝั่งถนนมาถึง “หมู่บ้านเด็กสภากาชาดไทย” จัดตั้งขึ้นจากพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงมีพระราชประสงค์จะสร้างครอบครัวทดแทนให้แก่เด็กกำพร้าที่ถูกทอดทิ้ง ให้ได้รับความรัก ความเอาใจใส่ เพื่อเติบโตเป็นพลเมืองดีที่สมบูรณ์พร้อมทั้งกายและใจ

และสถานที่สุด ท้ายของการเดินทาง ได้แก่ “โรงเรียนทวารวดี” โรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายแห่งแรกของเทศบาลนครปฐม ซึ่งผู้ร่วมเดินทางได้เต็มอิ่มกับความรู้เรื่อง “ทวารวดีศรีนครปฐม” ที่ถ่ายทอดโดย นายสิทธิชัย คุ้มอนุวงศ์ นายกสมาคมวิทยุโทรทัศน์จังหวัดนครปฐม จากนั้นเป็นงานเลี้ยงอาหารค่ำ ซึ่งแต่ละตำบลตั้งใจนำมาร่วมงานโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย พร้อมชมการแสดงจากนักเรียนโรงเรียนทวารวดี ปิดท้ายด้วยพิธีมอบเกียรติบัตรแก่สมาชิกรถโบราณที่ร่วมขบวนครั้งนี้
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย:
คุณพวงพรรณ รัตนปริคณน์ โทร. 0-2641-8444 ต่อ 507 โทรสาร. 0-2641-8480
หรือ ทีมประชาสัมพันธ์สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย: คุณพรรษชล พรหมภัทรพันธ์
และคุณวิมลพรรณ นามพาโชค โทร. 0-2530-3218 ต่อ 13, 15
โทรสาร 0-2530-4542-3 อีเมล์: patsachon_p@pmb.co.th wimonpan_n@pmb.co.th

ที่มา : ThaiPR.net 

จากลิงค์ http://www.dekvanzclub.in.th/smf/?topic=12941.msg14020;topicseen#msg14020

Credit : คลิปพริตตี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น