Subscribe:

DekvanzClub

วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ผลกระทบจากอุทกภัยในภาคกลางและภาคเหนือของประเทศไทยที่มีต่อการดำเนินธุรกิจของฮอนด้า

บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ของฮอนด้าประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย เปิดเผยถึงผลกระทบต่อธุรกิจของฮอนด้าจากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นเนื่อง จากฝนตกหนักในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องนับแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยสถานการณ์ล่าสุดมีดังต่อไปนี้

- โรงงานผลิตของฮอนด้าทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ น้ำท่วมในครั้งนี้ เนื่องจากผู้ผลิตชิ้นส่วนที่ผลิตให้กับฮอนด้าประสบปัญหาน้ำท่วมไม่สามารถจัด ส่งชิ้นส่วนให้ได้

- โรงงานผลิตรถยนต์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หยุดผลิตตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม ถึงวันที่ 8 ตุลาคม เนื่องจากขาดแคลนชิ้นส่วนที่ใช้ในการผลิต ต่อมาในวันที่ 8 ตุลาคม ได้มีน้ำไหลเข้าท่วมโรงงาน จึงทำให้ต้องหยุดการผลิต ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม เป็นต้นไป

- โรงงานผลิตรถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้า บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังได้รับผลกระทบจากการที่ผู้ผลิตชิ้น ส่วนประสบปัญหาน้ำท่วมไม่สามารถจัดส่งชิ้นส่วนเพื่อการผลิตให้ได้ ซึ่งในส่วนของเครื่องยนต์อเนกประสงค์ได้หยุดผลิตตั้งแต่วันที่ 6 ถึงวันที่ 8 ตุลาคม และยังคงหยุดผลิตอย่างต่อเนื่อง โดยยังไม่สามารถคาดการณ์การฟื้นตัวของบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนได้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรถจักรยานยนต์ยังสามารถดำเนินการผลิตได้อยู่ ทั้งนี้ อุปกรณ์และเครื่องจักรภายในบริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ยังไม่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมแต่อย่างใด

- ฮอนด้าจะเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจะทุ่มเทความพยายามในการบริหารจัดการอย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้สามารถกลับมาดำเนินการผลิตได้โดยเร็วที่สุด

- ฮอนด้าขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับผู้ประสบอุทกภัยในประเทศไทย และหวังว่าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ จะกลับมาเป็นปกติโดยเร็ว บริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่อาจจะเกิดขึ้นต่อลูกค้าทุกท่านมา ณ ที่นี้ และหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม บริษัทฯ จะแจ้งให้ท่านทราบต่อไป

ที่มา : ThaiPR.net

จากลิงค์ http://www.dekvanzclub.in.th/smf/?topic=15386.msg16900;topicseen#msg16900

Credit : คลิปพริตตี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น