Subscribe:

DekvanzClub

วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2554

โรงงานผลิตรถยนต์ปอร์เช่แห่งแรกในเมือง Zuffenhausen ประเทศเยอรมนี ประสบความสำเร็จด้วยการผ่านการตรวจสอบมาตรฐานระดับโลก ISO 50001


การผลิตของปอร์เช่ถูกต้องตามมาตรฐานการจัดการพลังงานใหม่ล่าสุดทุกประการ

โรง งานผลิตรถยนต์ปอร์เช่ เอจีที่เมือง Stuttgart-Zuffenhausen คือโรงงานผลิตรถยนต์ในเยอรมนีแห่งแรกที่ผ่านการตรวจสอบเกี่ยวกับมาตรฐานการ บริหารจัดการพลังงานหรือ Energy Management Standard ISO 50001 อีกทั้งศูนย์คลังอะไหล่ในเมือง Sachsenheim ที่อยู่ใกล้เมือง Stuttgart ก็สามารถผ่านการตรวจสอบมาตรฐานโดย TUV SUD ด้วยเช่นเดียวกัน

ISO 50001 นี้คือการตรวจสอบมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับทั่วทุกมุมโลก ซึ่งทำการตรวจสอบในเรื่องของระบบการจัดการพลังงาน (Energy Management System) ขององค์กรอย่างเป็นระบบและส่งผลให้เกิดการพัฒนาพลังงานให้มีประสิทธิภาพและ ใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิผลอีกด้วย ระบบการจัดการพลังงานนี้ได้ถูกนำไปรวมกับระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมของโรงงาน ปอร์เช่ที่ Zuffenhausen และ Sachsenheim เพื่อการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพภายใต้โครงการ “Porsche Resources and Energy Management” นั่นเอง

เป้าหมายของปอร์เช่คือ ความสามารถในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในเรื่องของการใช้พลังงานและการเพิ่ม ประสิทธิภาพพลังงานในโรงงานผลิตรถยนต์ Wolfgang Leimgruber กรรมการบริหารฝ่ายผลิตและขนส่งกล่าวว่า: “พวกเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถผ่านการตรวจสอบนี้ เพราะนี่คือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าพวกเรากำลังเดินมาถูกทางแล้วในเรื่องของ การผลิตที่ต้องใช้ประสิทธิภาพของพลังงานและการประหยัดทรัพยากร นโยบายหลักๆ เพื่อสิ่งแวดล้อมของเรานั้นคือ การทำงานร่วมกับสิ่งแวดล้อมได้อย่างดีรวมไปถึงการประหยัดพลังงานจากธรรมชาติ เพื่อความยั่งยืน ดังนั้นเราจะพัฒนาความสมดุลของพลังงานต่อไปเพื่อประสิทธิภาพการจัดการ พลังงานที่สูงสุด”

โรงงานปอร์เช่ที่ Zuffenhausen และ Sachsenheim ได้ทำการพัฒนาประสิทธิภาพของพลังงานมาอย่างต่อเนื่องหลายปี ศูนย์การจัดการพลังงานได้ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่ออำนวยการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ และเพียบพร้อม รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกทางเทคนิคใหม่ๆ ก็ได้ถูกติดตั้งขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน อีกทั้งขณะนี้ยังได้ก่อสร้างโรงงานไฟฟ้าเพื่อควบคุมระบบพลังงานที่โรงงานใน เมือง Zuffenhausen และในเมือง Sachsenheim ด้วยเช่นเดียวกัน

หลังคา ของศูนย์คลังอะไหล่ที่ Sachsenheim นั้นเป็นหลังคาแบบพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งมีประสิทธิภาพในการผลิตพลังงานได้ถึง 2 ล้านกิโลวัตต์ต่อปีเลยทีเดียว ส่วนศูนย์โรงพ่นสีที่เมือง Zuffenhausen ยังมีการติดตั้งเครื่องมืออุปกรณ์เทคโนโลยีชั้นนำใหม่ๆ อย่างเพียบพร้อมโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อเป็นการป้องกันการทำลายสิ่งแวดล้อม อีกด้วย และสิ่งเหล่านี้ถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมทางเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ถูกนำมาใช้ในโรงงานผลิตรถยนต์ปอร์เช่โดยมุ่งเน้นเรื่องของการลดมลภาวะและ ประหยัดพลังงานตลอดจนทรัพยากรต่างๆ ให้ได้มากที่สุด

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ปอร์เช่ ได้ที่ แผนกขาย โทร. 02-522-6655 ต่อ 101-102 หรือ เยี่ยมชมเว็บไซด์ได้ที่ www.porsche.co.th
Porsche Centre Bangkok PR
Public Relations and Media
กมลทิพย์ ศักดิ์สมานชัย
Phone: +662 522 6655 ext. 448
E-Mail: kamonthip@porsche.co.th

ที่มา : ThaiPR.net

จากลิงค์ http://www.dekvanzclub.in.th/smf/?topic=10572.msg12212;topicseen#msg12212

Credit : รูปโคโยตี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น