Subscribe:

DekvanzClub

วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ฮอนด้าหนีไปตั้งโรงงานใหม่ในเม็กซิโก

ฮอนด้า ลงทุนครั้งใหญ่ เล็งประเทศเม็กซิโกเป็นฐานใหม่ในการสร้างโรงงานเพื่อผลิตรถยนต์ขนาดเล็กรุ่น ใหม่ เพื่อป้อนตลาดอเมริกาเหนือ อาศัยความได้เปรียบของค่าแรงที่ไม่แพงและลดปัญหาเรื่องการแข็ง
ตัวของค่าเงินเยน ซึ่งจะส่งผล

ต่อ ความได้เปรียบด้านราคา ฮอนด้า ทุ่มเงิน 800 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่นี้ ที่เมืองกัวนาฮัวโต้ และเป็นโรงงานแห่งที่ 8 ของฮอนด้าในอเมริกาเหนือ โดยสถานที่ตั้งจะอยู่ห่างจากโรงงาน 2 แห่งของฮอนด้า ที่เมืองเอล ซัลโต้ และฮาริสโก้ ซึ่งเป็นโรงงานที่ฮอนด้าใช้ในการผลิตรถยนต์, ชิ้นส่วนยานยนต์ และมอเตอร์ไซค์

โรงงานแห่งนี้จะเริ่มผลิตรถยนต์เพื่อทำตลาดในอเมริกา เหนือ จะมีกำลังการผลิต 200,000 คันต่อปี และจะเริ่มเดินเครื่องผลิตได้ภายในปี 2014 ซึ่งปัจจุบันรถยนต์กลุ่มซับคอมแพ็กต์ ที่ขายอยู่ในอเมริกาเหนือ นอกจาก ฟิต หรือแจ๊ส แล้ว ก็เป็นรถยนต์ไฮบริดอีก 2 รุ่น คือ CR-Z และอินไซด์ ซึ่งทั้ง 3 รุ่น ใช้ตัวถัง ซึ่งผลิตจากโรงงานในญี่ปุ่น

การเลือกผลิตรถยนต์ใน อเมริกาเหนือครั้งนี้มีสาเหตุมาจากการต้องการลด ปัญหา เรื่องความผันผวนอัตราแลกเปลี่ยนของเงิน ซึ่งจะส่งผลต่อเนื่องไปยังการตั้งราคาขาย และกำไรต่อหน่วยที่จะได้รับ โดยปัจจุบันผู้ผลิตรถยนต์ในญี่ปุ่นหลายรายต่างโยกย้ายฐานการผลิตในญี่ปุ่น ออกมายังตลาดใหญ่ๆ และกำลังจะยกเลิกการนำเข้าจากไลน์ผลิตที่บ้านของตัวเองมาทำตลาด

สำหรับ โรงงานใหม่แห่งนี้ จะช่วยทำให้ฮอนด้ามียอดการผลิตรถยนต์ในภูมิภาคอเมริกาเหนือเพิ่มขึ้นมาอยู่ ในระดับ 1.83 ล้านคัน จากเดิมอยู่ที่ 1.63 ล้านคัน

ที่มา : หนังสือพิมพ์บ้านเมือง

จากลิงค์ http://www.dekvanzclub.in.th/smf/?topic=11792.msg12814;topicseen#msg12814

Credit : คลิปพริตตี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น