Subscribe:

DekvanzClub

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

TAQA Award 2011 เปิดสำรวจความพอใจผู้บริโภคผ่านระบบออนไลน์เป็นครั้งแรก



คณะผู้จัดรางวัล “ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม” หรือ TAQA (Thailand Automotive Quality Award) ประจำปี 2554 รุกคืบสู่ชุมชนคนรักรถยนต์ในโลกออนไลน์ สำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้รถที่อยู่ในสังคมโลกออนไลน์ เตรียมเปิดช่องทางการเก็บข้อมูลสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้รถผ่านทางเว็บไซต์ เป็นครั้งแรก โดยจะนำข้อมูลที่เก็บได้มาวิเคราะห์รวมกับข้อมูลที่เก็บด้วยการโทรศัพท์ สัมภาษณ์ในการมอบรางวัล TAQA

คณะกรรมการผู้จัดรางวัล “ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม” หรือ TAQA อันได้แก่ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ กระทรวงอุตสาหกรรม บริษัท สื่อสากล จำกัด บริษัท คัสต้อม เอเซีย จำกัด และหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ นั้นเห็นพ้องว่า ปัจจุบันโลกออนไลน์ขนาดชุมชนที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และชุมชนเหล่านี้ก็เป็นแหล่งสะท้อนความคิดเห็นของผู้ใช้รถยนต์ต่อรถยนต์ ยี่ห้อต่างๆโดยกว้างขวางอยู่แล้ว ดังนั้นจึงควรที่จะเข้าถึงกลุ่มประชากรออนไลน์เพื่อรวมเป็นส่วนหนึ่งของการ สำรวจความคิดเห็นในครั้งนี้

นายสุกิจ ตันสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คัสต้อม เอเซีย จำกัด ผู้เชี่ยวชาญการวิจัยตลาดมากกว่า 30 ปี เผยว่า “แม้ว่า ชุมชนออนไลน์จะเป็นปรากฏการณ์ใหม่และยากต่อการรวบรวมความคิดเห็นเป็นระบบ แต่ นTAQA เล็งเห็นความสำคัญของชุมชนเจ้าของรถออนไลน์ รวมถึงปฏิสัมพันธ์ที่ชุมชนเจ้าของรถยนต์ในโลกออนไลน์ที่มีบทบาทมากขึ้นอย่าง เห็นได้ชัด จึงได้มีการพัฒนาวิธีการเก็บข้อมูลจากช่องทางออนไลน์ดังกล่าว ซึ่งจะเดินควบคู่ไปกับการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างด้วยการสัมภาษณ์สดทาง โทรศัพท์”

สำหรับวิธีการในการเข้าถึงชุมชนออนไลน์นั้น นายสุกิจชี้ว่า “เราได้ออกแบบแบบสอบถามให้มีลักษณะง่ายต่อการกรอกของผู้ใช้รถที่อยู่ในโลกออ นไลน์ และง่ายต่อการเก็บข้อมูลและประมวลผล โดยแบบสอบถามนั้นจะเป็นแบบสอบถามที่สามารถนำไปพัฒนาในเชิงสถิติได้ โดยในเวลานี้ ได้ ขยายเครือข่ายของ เว็บไซต์ที่เป็นที่นิยมของคนรักรถ เพื่อเป็นช่องทางสื่อสารกับชุมชนเจ้าของรถที่อยู่ในโลกออนไลน์แล้ว โดยขณะนี้ได้มีการใช้เว็บไซต์ของ บริษัทสื่อสากล www.autoinfo.co.th ของ งานมหกรรมยานยนต์ www.motorexpo.co.th หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการwww.manager.co.th/motoring ”

ทางบริษัทจะเปิดการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้รถผ่านระบบออนไลน์กลางเดือน กรกฎาคมนี้ผ่านทางเว็บไซต์ www.taqaaward.com และจะประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข่าวสารการเก็บข้อมูลรูปแบบใหม่นี้อย่างทั่วถึง ผ่านแบนเนอร์ตามหน้าเว็บไซต์ต่างๆ ด้วย ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการจะนำผลที่ได้มาใช้ในการพิจารณามอบรางวัลประกอบกับข้อมูลที่ได้ จากการสัมภาษณ์สดผู้ใช้รถทางโทรศัพท์ต่อไป

ในปีนี้จะทำการสำรวจกลุ่มตัวอย่างประมาณ 7,000 รายใน 76 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งเป็นจำนวนตัวอย่างที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่มีการสำรวจด้านนี้ในประเทศไทย และมีกำหนดมอบรางวัลผู้ชนะช่วงปลายปีในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2011

รางวัล TAQA เป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้ประกอบการที่สามารถครองใจมหาชนได้มากที่สุด ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปีมาตั้งแต่ พ.ศ. 2545 โดยวัดจากการทำวิจัยเชิงปริมาณสำรวจความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้รถ จริงทั่วประเทศด้วยการสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์ ครอบคลุมตั้งแต่ความพึงพอใจคุณภาพบริการซื้อ-ขายรถใหม่ คุณภาพรถแรกใช้ และบริการหลังการขาย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน / ปริยา เลิศนำกุล / บวรศรี หยั่งวิวัฒน์
โทรศัพท์ 0-2610-2336 / 2386

ที่มา : ThaiPR.net



จากลิงค์ http://www.dekvanzclub.in.th/smf/?topic=10471.msg12099;topicseen#msg12099

Credit : คลิปโคโยตี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น