Subscribe:

DekvanzClub

วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2554

มาสด้า CX-5 เทคโนโลยี สกายแอ็กทีฟ ในงานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ 2011

มาสด้า คอร์ปอเรชั่น ออกมาท้าทายโลกยนตรกรรม ด้วยการ เตรียมเปิดตัวรถมาสด้า CX-5 ครั้งแรกในโลก ในงานมอเตอร์โชว์ เมืองแฟรงค์เฟิร์ต 2011 ประเทศเยอรมนี ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 13-25 กันยายนนี้ ซึ่งรถมาสด้า CX-5 รุ่นนี้ ถือเป็นรถยนต์เจเนอเรชั่นแรกของมาสด้า ที่นำเอาเทคโนโลยี SKYACTIV มาใช้อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมด้วยแนวทางการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ "KODO" ดีไซน์ หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว

มาสด้า CX-5 เป็นรถยนต์ประเภทครอสโอเวอร์ ซึ่งถูกพัฒนาและและผลิตขึ้นเป็นรถธงรุ่นแรกที่มาพร้อมเทคโนโลยี SKYACTIV อย่างเต็มรูปแบบ การพัฒนาเทคโนโลยี SKYACTIV ทั้งในเครื่องยนต์เบนซิน และเครื่องยนต์ดีเซล มาพร้อมเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ อยู่บนแพลทฟอร์มที่แตกต่างกันไป เทคโนโลยี SKYACTIV ประกอบด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีพื้นฐานของรถใน 3 ส่วนหลักให้มีประสิทธิภาพขึ้นไปถึงระดับสูงสุด ได้แก่ การพัฒนาเครื่องยนต์ ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G และเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D การพัฒนาระบบส่งกำลัง SKYACTIV-DRIVE และการพัฒนาแพลทฟอร์มของรถให้มีน้ำหนักที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ การเปิดตัวรถมาสด้า CX-5 พร้อมเทคโนโลยี SKYACTIV จึงทำให้มาสด้า CX-5 เป็นรถที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง สมรรถนะสูงและประหยัดน้ำมัน ปลอดภัยสูงสุด รวมทั้งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งมาสด้าวางแผนเปิดตัวรถรุ่นนี้ต้นปี 2555

รถ ยนต์มาสด้า CX-5 จะวางจำหน่ายในยุโรปเป็นตลาดแรก โดยมีรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G 2.0ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D 2.2 ลิตร ซึ่งทั้ง 2 รุ่นจะมีทั้งในแบบ Standard Power และ High Power ทั้งนี้มาสด้าได้มุ่งเน้นที่จะลดมลภาวะที่เกิดจากการขับขี่ได้ในระดับที่ เป็นที่ยอมรับในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดคอมแพ็กต์คาร์ และตั้งเป้าหมายว่าเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร SKYACTIV-D จะปล่อยค่าคาร์บอนไดออกไซด์ ที่น้อยกว่า 120 กรัมต่อกิโลเมตร*

สำหรับ งานมอเตอร์โชว์ประจำปี 2011 ที่ เมืองแฟรงค์เฟิร์ต จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการสำหรับสื่อมวลชน ภายใต้ชื่อ The 64th Internationale Automobil-Ausstellung (IAA) ระหว่างวันที่ 13-14 กันยายนนี้ และเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมตั้งแต่วันที่ 15-25 กันยายน

ที่มา : หนังสือพิมพ์บ้านเมือง 

จากลิ้ง http://www.dekvanzclub.in.th/smf/?topic=10289.msg11888;topicseen#msg11888

Credit : รูปพริตตี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น