Subscribe:

DekvanzClub

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ไปเที่ยวระยองแบบไม่กลัวฝน เพราะมีอีซูซุ ซูเปอร์ ไททาเนียม

ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ชวนสื่อมวลชนขับรถเที่ยว ทะเลหน้าฝนกับทริป 2 วัน 1 คืน "Isuzu D-Max Super Titanium Press Trip" เส้นทางกรุงเทพฯ-ระยอง อิ่มอร่อยกับอาหาร ทะเล และสถานที่ท่องเที่ยวอันหลากหลายไปกับรถปิกอัพยอดประหยัดน้ำมัน "อีซูซุดีแมคซ์ ซูเปอร์ ไททาเนียม"

ด้วยระยะทางที่ห่างจากกรุงเทพฯ ไม่ถึง 180 กิโลเมตร รวมถึงถนนหนทางที่สะดวกสบาย ทำให้ขบวนรถ"อีซูซุดีแมคซ์ ซูเปอร์ ไททาเนียม" ของเราใช้เวลาประมาณไม่ถึง 2 ชั่วโมง ในการเดินทางจากบริษัท ตรีเพชรอีซูซุ เซลส์ จำกัด สู่จังหวัดระยองแหล่งท่องเที่ยว ที่มีความหลากหลาย ทั้งทางด้านความงดงาม ของหาดทราย ความอุดมสมบูรณ์ของอาหาร และผลไม้เลื่องชื่ออีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมชั้นแนวหน้าของประเทศ

แม้ ว่าในทริปนี้จะต้องลัดเลาะเสาะหาร้านอาหารอร่อยๆ สถานที่ท่องเที่ยว และที่พักสุดสบาย แต่ก็ไม่ต้องกลัวหลงเพราะมี ไอ-จินนี่เป็นเพื่อนนำทางอัจฉริยะช่วยบอกทาง โดยตลอด จุดหมายแรกของพวกเรา คือ ร้านอาหาร "ชื่นอารมย์ กุ้งเต้น" สุดอร่อยที่ซ่อนตัวอยู่ท้ายอ่างเก็บน้ำดอกกราย จังหวัดระยอง เมนูเด่นของร้านส่วนมากจะเป็นปลาน้ำจืดไม่ว่าจะเป็นฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อนหรือ พล่าปลาช่อนทอดปรุงสไตล์ลูกทุ่งทำให้รสชาติจัดจ้านลงตัว

หลังจากมื้อ เที่ยงเราเดินทางต่อไปยังโรงงาน "โลตัส คริสตัล" โรงงานผลิตเครื่องแก้ว คริสตัลแฮนด์เมดรายแรก และรายเดียวของ ประเทศไทยที่อยู่ไม่ไกลจากร้านอาหารนัก ซึ่งเรา มีโอกาสได้เห็นกรรมวิธีการผลิตในทุกขั้นตอน ทั้งการเป่าแก้ว เจียระไน หรือสลักลาย ล้วนแต่แสดงให้เห็นถึงความประณีตในการผลิต ผลงานแบบแฮนด์เมดซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ดีๆ ที่เราได้เรียนรู้นอกจากนั้นยังสามารถเลือกซื้อสินค้าคุณภาพของที่นี่ในราคา พิเศษอีกด้วย

จากนั้นเราจึงออกเดินทางต่อด้วย "อีซูซุดีแมคซ์ ซูเปอร์ ไททาเนียม" สุดเท่ คันเดิมตามเส้นทางระยอง-จันทบุรี ผ่านแยกบ้านเพ เพื่อไปเข้าพักกันที่รีสอร์ทสุดชิลล์สไตล์ มินิมัลลิส "ครอสทู ระยอง" ซึ่งตั้งอยู่บนหาดแหลมแม่พิมพ์ที่นี่มีห้องพักแบบเอ็กซ์คลูซีฟเพียง 15 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เหมาะสำหรับวันพักผ่อนจริงๆ

ด้าน หน้ารีสอร์ทเป็นชายหาดที่เงียบสงบแนวหาดทรายที่ทอดยาว และท้องทะเล สีครามไกลสุดลูกหูลูกตา สมาชิกแต่ละท่าน จึงแยกย้ายกันหามุมสงบตามอัธยาศัยจนกระทั่ง ดวงอาทิตย์เริ่มคล้อยต่ำ เราจึงมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อไปรับประทานอาหารเย็นที่ "ร้านอาหารโจโจ้ ซีฟู้ด" ทั้งคณะอิ่มหนำกับเมนู ซีฟู้ดจานโตที่ทุกคนได้ตั้งหน้าตั้งตา แกะปูและกุ้งกันอย่างขะมักเขม้นเป็นการปิดท้ายของ วันแรกแบบกินอิ่ม และมีความสุขกันถ้วนหน้า ก่อนแยกย้ายกันไปพักผ่อน

เช้ารุ่งขึ้นหลัง แสงสีทองของดวงอาทิตย์ ทอดผ่านก็ถึงเวลาตื่นขึ้นมาจากเตียงที่แสนสบาย เพื่อไปอิ่มท้องกับบุฟเฟ่อาหารเช้า จากนั้น จึงเช็คเอ้าท์ออกจากที่พักเดินทางต่อไปแวะสัมผัสโลกใต้ทะเลอีกสักนิดก่อน เดินทางกลับกรุงเทพฯ ที่ "สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง" ตั้งตัวอยู่ปลายหาดบ้านเพ ในพื้นที่ของศูนย์วิจัย และพัฒนาประมงทะเลอ่าวไทยฝั่งตะวันออก มองจากด้านนอกเป็นอาคารดูทันสมัย ภายในเป็นการจัดแสดงโลกใต้น้ำมีฝูงปลานานาชนิด ที่มีสีสันสวยงาม และแปลกตาไม่ว่าจะเป็น ปลาการ์ตูน ปลาผีเสื้อ ปลาสินสมุทร ปลาโนรี หรือจะเป็นปลาที่มีพิษ อย่างปลาปักเป้า และปลาไหลมอร์เรย์ ชวนให้ตื่นตาตื่นใจไฮไลท์เด็ดที่พลาดไม่ได้ คือ อุโมงค์แก้วที่จะมองเห็น ฝูงปลาน้อยใหญ่ว่ายผ่านไปมาอยู่เหนือศีรษะ

นอกจากนี้ยังมีส่วน นิทรรศการจัดแสดงเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับท้องทะเล และการประมง แบบจำลองสัตว์ทะเลที่ใกล้จะสูญพันธุ์ ได้แก่ พยูน วาฬ โลมา และปลาฉลามวาฬ โดย สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง เปิดทำการ ทุกวันพุธ-วันอาทิตย์ และปิดทำการในวันจันทร์- วันอังคาร

ปิดท้ายทริปสุดพิเศษของอีซูซุ ด้วยการรับประทานอาหารกลางวันที่ "ร้านอาหารบ้านระเบียงไม้" ที่สามารถมองเห็นเกาะเสม็ดในมุมที่สวยงามที่สุดมุมหนึ่งนอกจากเพลิดเพลินกับ บรรยากาศของร้าน ที่สวยงามแล้วพวกเรายังได้อิ่มอร่อยกับอาหารซีฟู้ดอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นปลากะพง 2 ใจ แกงส้มกุ้งชะอมไข่ หอยเชลล์อบเนย และที่เด็ดที่สุด คือ ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ผู้ร่วมทริปทุกคนต่างอิ่มหนำกับอาหาร และอิ่มเอมใจไปกับทริปที่อีซูซุได้จัดขึ้น ในครั้งนี้

ที่มา : หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

จากลิงค์ http://www.dekvanzclub.in.th/smf/?topic=10501.msg12133;topicseen#msg12133

Credit : คลิปโคโยตี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น