Subscribe:

DekvanzClub

วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2554

วิจัยใหม่กินนมดี ไม่เป็นโรคหัวใจ

นักวิทยาศาสตร์อ้างว่า การดื่มนมเป็นประจำไม่ทำให้ เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ และตรงกันข้ามกลับช่วยบำรุง สุขภาพให้เป็นปกติ แข็งแรง ผิดกับที่เคยวิตกกันมากว่าการดื่มนมอาจเป็นโทษ เพราะทำให้ระดับไขมันสูงขึ้น

นัก วิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยบริสตัล ได้อ้าง ในการศึกษาวิจัยหนใหม่ว่า แม้แต่การกินนมมีไขมันแบบ เมื่อหลายสิบปีก่อน ก็ไม่มีความเกี่ยวพันกับสถิติผู้เสียชีวิต เนื่องจากโรคหลอดเลือดหัวใจเพิ่มสูงขึ้น แต่อย่างใด และอันที่จริงแล้ว อันตรายยอดผู้เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ ในหมู่ผู้ที่ดื่มนมเป็นประจำ ถูกพบว่ากลับลดลงด้วยซ้ำ

"ผู้คนถูกป่าวหูว่า ให้ระวังในการดื่มนม แต่เราไม่พบว่า มีส่วนเกี่ยวโยงกับโรคหัวใจเลย"  หัวหน้าผู้วิจัย กล่าวว่า "เราไม่ได้พูดถึงคนที่ดื่มนมเป็นน้ำ หากแต่ เราหมายถึงผู้ที่ดื่มนมตามปกติธรรมดา วันละสัก 50 ซีซี" และ เห็นด้วยว่า นมไร้ไขมันหรือไขมันน้อย เป็นคุณแก่สุขภาพมากกว่านมที่มีไขมันปกติ คณะนักวิจัย ได้พบในการศึกษากับผู้ชายชาวสกอต 5,000 คน เป็นเวลา 25 ปีว่า ผู้ที่ดื่มนมวันละไม่ต่ำกว่า 150 ซีซี ตายด้วยโรคหัวใจน้อยกว่าคนที่ดื่มน้อยกว่า 8 เปอร์เซนต์ และผู้ที่ดื่มนมเป็นประจำ ตายด้วยโรคมะเร็งและอัมพาต น้อยกว่า 10 เปอร์เซนต์ นอกจากนั้น เด็กที่กินนมมาตั้งแต่เล็ก ก็แข็งแรงกว่าคนที่ไม่ได้กิน.

ที่มา : phithan-toyota.com

จากลิงค์ http://www.dekvanzclub.in.th/smf/?topic=10375.msg11991;topicseen#msg11991

Credit : รูปพริตตี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น