Subscribe:

DekvanzClub

วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Auto-Insider: นิสสัน พาวเวอร์ อัพ 2559

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเซีย แปซิฟิค จำกัด ประกาศแผนธุรกิจจากนี้อีก 6 ปี เพื่อการเติบโตทั่วทั้งภูมิภาค โดยมีประเด็นสำคัญคือ การเพิ่มยอดขายเป็น 3 เท่าหรือจำนวน 500,000 คันและเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 15% จํกยอดขายที่ 150,000 คันและส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 6% ของภูมิภาคนี้ ส่วนกลยุทธ์ในการสนับสนุนแผนนี้ นิสสันเตรียมแนะนำรถยนต์ใหม่มากกว่า 10 รุ่น รวมทั้งการร่วมมือกับรัฐบาลแต่ละประเทศเพื่อให้เกิดข้อได้เปรียบในการแข่ง ขัน โดยแผนนี้ครอบคลุมตลาดประเทศไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์และเวียดนาม

แผนธุรกิจภูมิภาคพัฒนาขึ้นเพื่อสนับสนุนทิศ ทางของแผนงานระดับโลก "นิสสัน พาวเวอร์ 88" (Nissan Power 88) ที่ได้ประกาศ ที่สำนักงานใหญ่นิสสัน โดยมุ่งยกระดับพลังแบรนด์นิสสันและเสริมความแข็งแกร่งด้านการขายด้วยส่วน แบ่งทางการตลาดทั่วโลกเพิ่มขึ้น 8% และผลกำไรที่ยั่งยืนของการปฏิบัติการ 8% ภายในปีงบประมาณ 2559

นิสสันคาดว่าอีกไม่นานจะผลักดันให้ยอดจำหน่าย รถยนต์ในตลาดใหม่มีปริมาณ มากกว่าครึ่งหนึ่งของยอดขายทั่วโลก หลายประเทศในอาเซียน รวมทั้งประเทศไทยและอินโดนีเซีย ซึ่งเป็น 2 ประเทศในอีกหลายๆ ประเทศที่ร่วมขับเคลื่อนการเติบโต โดยเฉพาะอินโดนีเซียจะมียอดขายสูงขึ้นอย่างชัดเจน ผ่านการสนับสนุนโครงการรถยนต์ต้นทุนต่ำและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีโค คาร์ ที่รัฐบาลเป็นผู้ริเริ่ม

นายโทรุ ฮาเซกาวา ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเซีย แปซิฟิค จำกัด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และรองผู้จัดการใหญ่ส่วนภูมิภาคของทวีปเอเซียและโอเชียเนีย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า แผนธุรกิจอาเซียนเปรียบเสมือนแผนที่เส้นทางที่จะช่วยให้เห็นวิสัยทัศน์ของ นิสสันอย่างชัดเจนรวมทั้งทิศทางกลยุทธ์ของทั้งภูมิภาค

แผนธุรกิจ ระดับภูมิภาคนี้ มีหลักสำคัญ 4 ด้านที่ถูกนำมาใช้เพื่อให้บรรลุผลที่ตั้งไว้ ดังนี้ เตรียมพร้อมสำหรับโครงการรถยนต์อีโค คาร์ ประเทศอินโดนีเซีย, ส่งเสริมการจัดตั้งงานวิจัยและพัฒนาและการผลิตเครื่องยนต์ภายในประเทศ โดยเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่วิศวกรของนิสสัน เทคนิคคอล เซ็นเตอร์ ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ของนิสสัน มอเตอร์ เอเซีย แปซิฟิค, การเพิ่มกำลังการผลิตในภูมิภาคเป็น 2 เท่า จาก 370,000 คันเป็น 700,000 คัน เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดในภูมิภาคอาเซียน และ ก่อตั้งบริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเซีย แปซิฟิค ในประเทศไทย เป็นสำนักงานใหญ่ส่วนภูมิภาค

ใน ประเทศไทย นิสสันประกาศแผนธุรกิจ ภายใต้ชื่อ "พาวเวอร์ อัพ 2559" โดยปิดปีงบประมาณ 2553 ด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่ 7.4% ตามที่กำหนดไว้ และยอดขายทั้งปีที่ 65,000 คัน สูงกว่าที่กำหนดไว้ในแผนงาน ส่วนในปีงบประมาณ 2554 ส่วนแบ่งทางการตลาดจนถึงเดือนมิถุนายนอยู่ที่ 8.7% โดยแผนที่ประกาศไว้ เน้นความสำเร็จของโครงการรถยนต์อีโค คาร์ การปรับปรุงคุณภาพและเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กร

"นิสสัน พาวเวอร์ อัพ 2559" แผนระยะ 6 ปีที่สอดคล้องกับแผนธุรกิจอาเซียน เพิ่มจุดสำคัญขึ้นอีก 3 ข้อ ดังนี้ พาวเวอร์ อัพ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้วยการเปิดตัวรถรุ่นใหม่มากกว่า 10 รุ่นภายในเวลา 5 ปี, พาวเวอร์ อัพ เครือข่ายผู้จำหน่าย ขยายจำนวนโชว์รูม และ พาวเวอร์ อัพ การเป็นผู้นำรถยนต์อีโค คาร์ ด้วยการเปิดตัว รถยนต์อีโค คาร์ แบบ 4 ประตูเป็นครั้งแรก ตามโครงการ อีโค คาร์ ของรัฐบาลไทย  ผู้ใช้รถใช้ถนนชํวไทยคงต้องติดตํมควํมเคลื่อนไหวอยํ่งแยบยลของนิสสัน ต่อจากนี้คงไม่เห็น นิสสัน เดินเรื่อยเปื่อยแบบเดิมๆ อีกต่อไป และมองจํกแผนเขยํ่วงกํรคํ่ยไหนก็มิอาจประมาทนิสสัน ยุคพาวเวอร์ อัพ ได้ (เค้าแรงจริงๆ)

ที่มา : หนังสือพิมพ์บ้านเมือง

จากลิ้ง http://www.dekvanzclub.in.th/smf/?topic=10043.msg11588;topicseen#msg11588

Credit : DekvanzClub

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น