Subscribe:

DekvanzClub

วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554

พอร์ช ซิงเกอร์ 911

โปรเจกต์นี้ได้รับความช่วยเหลือจากทางพอร์ช อเมริกาเหนือ และซิงเกอร์ได้เลือกเอา 911 รุ่นแรกในรหัส 930 มาสร้างความเร้าใจ ด้วยการขึ้นรูปตัวถังในแบบโมโนค็อกและเสริมความแข็งแกร่งตามจุดต่างๆ รวมถึงการนำคาร์บอนไฟเบอร์มาใช้ในการผลิตชิ้นส่วนตัวถัง ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาเพียง 1,090 กิโลกรัม

ซิงเกอร์ก็เลยตัดสินใจ ขึ้นไลน์ผลิต โดยใช้โรงงานของตัวเองในแอลเอ และผลิตในแบบแฮนด์เมด ทั้งภายนอกและภายใน พยายามคงกลิ่นอายและรูปแบบเดิมๆ ของ 911 รุ่นแรกเอาไว้ทุกประการ ติดตั้งอุปกรณ์ที่ทันสมัยเข้าไป เช่น USB สำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหลาย ระบบนำทาง GPS และระบบ Bluetooth

เครื่องยนต์ที่วางอยู่ด้านท้ายก็จับเอาขุมพลังแบบสูบนอน หรือบ็อกเซอร์รุ่นใหม่ที่มีการระบายความร้อนด้วยน้ำ (เริ่มรุ่นแรกกับ 911 รหัส 996) มาใช้แทนของเดิมที่เป็นแบบระบายความร้อนด้วยอากาศ

ขุมพลัง บล็อกนี้เป็นแบบ 6 สูบที่มีความจุ 3,600 ซีซี. แต่มีการขยายความจุเป็น 3,820 ซีซี. จากความช่วยเหลือของบริษัท Ninemeister แห่งอังกฤษ และเครื่องยนต์บล็อกนี้สามารถหมุนด้วยรอบสูงสุด 8,000 รอบ/นาที โดยใช้ชิ้นส่วนร่วมกันของสำนักแต่งแห่งนี้กับชิ้นส่วนของเครื่องยนต์จาก 911 GT3 รหัส 996 เช่น เพลาข้อเหวี่ยง และอ่างน้ำมันเครื่อง ผลคือได้กำลังในระดับ 425 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 46.9 กก.-ม.

อย่างไรก็ตาม ข้างบนนั้นคือรุ่นท็อป แต่รุ่นมาตรฐานจะสตาร์ทกับเครื่องยนต์ที่มีกำลังเพียง 300 แรงม้า และอีกรุ่นคือ 380 แรงม้า

การ ส่งกำลังเป็นงานของเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะอัตราทดชิดของ Getrag บวกกับคลัตช์คู่ที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง รวดเร็วทันใจใช้เวลาเพียง 3.9 วินาที และ 8.9 วินาทีสำหรับย่านความเร็ว 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง ขณะที่ความเร็วปลายอยู่ที่ 273 กิโลเมตร/ชั่วโมง ราคาอยู่ที่ 1.9 แสนเหรียญสหรัฐ

ที่มา : หนังสือพิมพ์บ้านเมือง

จากลิ้ง http://www.dekvanzclub.in.th/smf/?topic=10202.msg11783;topicseen#msg11783

Credit : DekvanzClub

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น