Subscribe:

DekvanzClub

วันอังคารที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ทางการนิวยอร์ก สั่งซื้อ “เชฟโรเลต โวลต์” 50 คันใช้ในราชการ เน้นประหยัดและลดมลพิษในเมือง


ทางการนิวยอร์กซิตี้ สั่งซื้อรถยนต์ เชฟโรเลต โวลต์ จำนวน 50 คัน เพื่อสนับสนุนการลดมลภาวะทางอากาศ การลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน และลดการใช้น้ำมัน ทั้งนี้ มร. ไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ได้ประกาศการจัดซื้อรถยนต์เชฟโรเลต โวลต์ ควบคู่ไปกับการจัดซื้อพาหนะไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ ในงานแถลงข่าวที่วู๊ดไซด์ ควีนส์ มลรัฐนิวยอร์ก

เชฟโรเลต โวลต์ จะถือเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกที่กรมตำรวจ แห่งมหานครนิวยอร์กนำมาใช้ รวมไปถึงการนำรถสคูตเตอร์ และรถกอล์ฟซึ่งใช้พลังงานไฟฟ้าเข้ามาใช้ในการทำงานด้วยเช่นกัน โดย โวลต์ ถือเป็นพาหนะที่ได้รับการสั่งซื้อมากที่สุดในครั้งนี้ จากจำนวนพาหนะทั้งหมด 70 คัน ซึ่งทำให้ปัจจุบันนิวยอร์กซิตี้มีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ใช้ในราชการทั้งสิ้น ถึง 430 คัน

“การสั่งซื้อรถในครั้งนี้ถือเป็นการสั่งซื้อรถยนต์ พลังงานไฟฟ้าครั้งล่า สุด และถือเป็นการสั่งซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล็อตใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาของเมือง นี้ ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นการสั่งซื้อยานยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อใช้ส่วนของเทศบาล ล็อตใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯอีกด้วย” มร. บลูมเบิร์ก กล่าว “เราจะเป็นตัวอย่างให้คนอื่นๆได้เห็น ในขณะเดียวกัน เราก็จะพยายามผลักดันให้ชาวนิวยอร์กมีทางเลือกในการอุปโภคบริโภคสิ่งที่เป็น มิตรกับสิ่งแวดล้อมในชีวิตประจำวันควบคู่กันไป”

ทั้งนี้ โวลต์ สามารถใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี ลิเธียม-ไอออน กำลัง 16 กิโลวัตต์ชั่วโมง (lithium-ion) วิ่งได้เป็นระยะทางประมาณ 56 กิโลเมตร โดยปราศจากการปล่อยมลภาวะอย่างสิ้นเชิง และเมื่อไรก็ตามที่พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรีหมดลง เครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่ใช้เชื้อเพลิงจะส่งกระแสไฟไปยังระบบขับเคลื่อนของ โวลต์อย่างราบรื่นและทำให้โวลต์สามารถใช้งานได้เป็นระยะทางมากขึ้นอีก 553 กิโลเมตร โดยรวมแล้ว เชฟโรเลต โวลต์ สามารถวิ่งได้เป็นระยะทางทั้งสิ้นมากกว่า 600 กิโลเมตรเลยทีเดียว

“เมื่อ พิจารณาจากความเป็นจริงแล้ว ดูเหมือนว่าประชาชนจะหันมาให้ความสนใจในการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น บทบาทหน้าที่ของเราก็คือการทำให้สาธารณชนรับทราบข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง และหากประชาชนของเราตัดสินใจที่จะเลือกซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เราก็จะตระเตรียมโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถรองรับได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในแผนงาน PlaNYC ของเราที่ต้องการสร้างให้นิวยอร์กเป็นเมืองที่สะอาด และดียิ่งกว่าเดิม
ปภาดา ตวงหิรัญวิมล สถาปนา กาญจนประกร
เวเบอร์ แชนวิค เวเบอร์ แชนวิค

บริษัท แมคแคน เวิลด์กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทแมคแคน เวิลด์กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. +662 343 6057, +6681 621 2404 โทร. +662 343 6178, +66896 666 6986
อีเมล์: paphada@webershandwick.com อีเมล์: satapana@webershandwick.com

ที่มา : ThaiPR.net

จากลิ้ง http://www.dekvanzclub.in.th/smf/?topic=10227.msg11809;topicseen#msg11809

Credit : รูปพริตตี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น