Subscribe:

DekvanzClub

วันอังคารที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เฌอรี่ฮึดสู้“มาร์ช-บริโอ้”เล็งส่งอีก2รุ่นลงตลาดซิตี้คาร์

นายกลิน บุณยนิตย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยเฌอรี่ ยานยนตร์ จำกัด เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้ ว่า ช่วงปลายปีบริษัทจะนำเข้ารถยนต์ขนาด 1,500 ซีซี เข้ามาทำตลาดเพิ่มอีก 1-2 รุ่น โดยอยู่ในระหว่างเลือกรุ่นที่จะนำเข้าจากจีนมาจำหน่าย เบื้องต้นคาดว่าจะมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นไม่เกิน 5 แสนบาท ซึ่งจะช่วยเพิ่มการแข่งขันกับอีโคคาร์ที่กำลังได้รับความนิยมได้

สำหรับ ยอดขายรวมของปีนี้บริษัทตั้งเป้าไว้ที่ 3,000 คัน แบ่งเป็น รถยนต์รุ่นคิวคิว , เอวัน , ทิกโก้ และครอส รวม 1,500 คัน ซึ่งยอดขายในครึ่งแรกของปีนี้มีจำนวน 600 คัน แบ่งเป็น รถยนต์รุ่นเอวัน 250 คัน , คิวคิว 200 คัน และอีก 150 คัน คือรุ่นทิกโก้ และครอส

ส่วน ความคืบหน้าแผนการจัดตั้งโรงงานประกอบในไทย ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจากับบริษัทแม่ เพื่อหาข้อสรุปถึงโมเดลที่จะนำเข้ามาผลิตในไทย เนื่องจากบริษัทเห็นว่าไทยเป็นฐานการผลิตปิกอัพที่สำคัญน่าจะมีการผลิตรถ ยนต์ดังกล่าวในไทยเพื่อเป็นฐานการส่งออกในอาเซียน แต่ทางบริษัทไทยเฌอรี่ฯ เห็นว่า น่าจะมีการผลิตรถยนต์นั่งโดยสารและรถตู้มากกว่า เนื่องจากยังมีช่องว่างในการทำตลาดอีกมาก

"ถ้าตกลงกับบริษัทแม่ได้ ภายในปีนี้ก็จะสามารถเริ่มแผนการลงทุนได้ตั้งแต่ ช่วงต้นปี 2555 ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการแข่งขันได้อีกมาก เพราะปัจจุบันเรายังมีช่องว่างราคาที่ไม่ต่างจากอีโคคาร์ ทั้ง นิสสันมาร์ช และฮอนด้า บริโอ้ แต่ถ้าต้นทุนเราต่ำลงก็สามารถลดราคาจำหน่ายลงได้อีก ลูกค้าก็จะเกิดการเปรียบเทียบราคาและสเป็กรถที่ดีกว่า และหันมามองเฌอรี่มากขึ้น" นายกลิน กล่าว

ที่มา : หนังสือพิมพ์แนวหน้า

จากลิ้ง http://www.dekvanzclub.in.th/smf/?topic=10218.msg11800;topicseen#msg11800

Credit : รูปพริตตี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น