Subscribe:

DekvanzClub

วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2554

โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต 2011 สนามที่ 3 ยกทัพความมันส์ กระหึ่ม! เมืองย่าโม

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการแข่งขัน "โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2011" สนามที่ 3 "เฉิน หงส์ฉู่" นักแข่งไต้หวัน ซิ่งนำม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์ "ยาริส วันเมคเรซ" นักแข่ง "โตโยต้า สตาร์ทีม" และ "โตโยต้า เรซซิ่ง สคูล" กอดคอขึ้นโพเดียม ในส่วนของรถแข่งพลังงานทางเลือก "พรีอุส เซอร์กิต ชาแลนจ์" แชมป์ตกเป็นของ "อนันต์ เอี่ยมวงศ์ศรีกุล"

"โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2011" สนามที่ 3 ระเบิดความมันส์อย่างยิ่งใหญ่ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยมี นายสุชาติ นพวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย และนายบัญชา พิมพ์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 3 นครราชสีมา ร่วมเปิดการแข่งขัน ท่ามกลางพี่น้องประชาชนชาวโคราช และจังหวัดใกล้เคียง ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันจำนวนมาก ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา

ประเดิมรุ่นแรก "วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ" กับการแข่งขัน 20 รอบสนาม เริ่มการแข่งขันจากจุดสตาร์ท "น้อมพิม พิมพรรณ หงษ์ปาน" สตาร์ทออกนำตามด้วย "ใหม่" สุคนธวา เกิดนิมิตร จาก "โตโยต้า สตาร์ทีม" จนมาถึงการแข่งขันรอบที่ 5 "ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ" ฉวยจังหวะพลิงแซง "ใหม่" สุคนธวา ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 แต่ "ใหม่" ก็สามารถเบียดแซงยึดอันดับ2 คืนกลับมาได้ในรอบที่ 9 หลังจากนั้นอันดับในกลุ่มนำ ก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงโดยเป็น"พิมพรรณ หงษ์ปาน" ที่โชว์ฟอร์ม ขับนำม้วนเดียวจบ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 คว้าแชมป์ไปได้สำเร็จ ส่วนอับดับ 2 "ใหม่" สุคนธวา และ อันดับ 3 "ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ"

"วีออส วันเมคเรซ" คลาส ซี "เอ๊กซ์" สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ จาก "โตโยต้า เรซซิ่ง สคูล" กระชากออกนำจากตำแหน่งโพล โดยมี "ช๊อป" อวิรุทธ์ เพื่อนร่วมทีมตามหลังมาในอันดับที่ 2 และ "เดชพล ทองพูน" ตามมาในอันดับที่ 3 โดยทั้ง "เอ๊กซ์" และ "ช๊อป" ต่างทำผลงานกันได้อย่างดี ยึดตำแหน่งนำแบบม้วนเดียวจบจนถึงรอบสุดท้าย จบการแข่งขันแชมป์ตกเป็นของ "เอ๊กซ์" สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ และเป็นการคว้าแชมป์ครั้งแรกของทีม "โตโยต้า เรซซิ่ง สคูล" ตามมาด้วย "ช๊อป" อวิรุทธ์ ข้าวบ่อ ในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ "เดชพล ทองพูน"

มาต่อกันที่รุ่น "ยาริส วันเมคเรซ" คลาส บี ซึ่งเป็นไฮไลท์ของการแข่งขัน สตาร์ทออกนำโดย "อาเฉิน" เฉิน หงส์ ฉู่ นักแข่งไต้หวัน โดยมี อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์ ตามมาในอันดับ 2 ส่วน "ไผ่" พาทิศ ตามมาในอันดับที่ 4 และ "อ่ำ" อัมรินทร์ นิติพน ตามมาในอันดับที่ 7 โดยในรอบที่ 9 รถของอาทิตย์ เรืองสมบูรณ์ เกิดอุบัติเหตุ ต้องออกจากการแข่งขัน ทำให้อันดับในกลุ่มผู้ตามเกิดการเปลี่ยนแปลง "สุนิจ ศรีแสนสุชาติ" ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2 โดยมี "ไผ่" พาทิศ ไล่ขึ้นมาในอันดับ 3 จนกระทั่งจบการแข่งขัน ซึ่งครั้งนี้ "ไผ่" พาทิศ จาก "โตโยต้า สตาร์ทีม" ถือว่าสร้างผลงานได้ยอดเยี่ยม ขึ้นโพเดียมเป็นครั้งที่สองติดต่อกันจากสนามที่แล้ว ที่ เซปัง มาเลเซีย

ปิด ท้ายกันที่รุ่น พรีอุส เซอร์กิต ชาแลนจ์ รายการแข่งขันใหม่ล่าสุดที่จัดขึ้นในรูปแบบ "Eco-Contest" พิสูจน์สมรรถนะของรถยนต์ไฮบริด คิดคะแนนเฉลี่ยทั้งด้านความเร็ว และความประหยัด ซึ่งผู้ที่ทำคะแนนเฉลี่ยดีที่สุด คือ "อนันต์ เอี่ยมวงศ์ศรีกุล" สามารถทำสถิติประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงดีที่สุดเพียง 16.9 กม/ลิตร ที่ความเร็วเฉลี่ย 63.802 กม/ชม.

สำหรับการแข่งขันรายการ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2011 สนามที่ 4 จะไประเบิดความมันส์ พร้อมกิจกรรมความบันเทิงอีกมากมาย ในวันที่ 20 - 21 สิงหาคม 2554 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700ปี จังหวัดเชียงใหม่ แฟนมอเตอร์สปอร์ต ห้ามพลาด!!

ที่มา : หนังสือพิมพ์แนวหน้า

จากลิ้ง http://www.dekvanzclub.in.th/smf/?topic=10127.msg11692;topicseen#msg11692

Credit : DekvanzClub

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น